Wednesday, 30/09/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường PTDTBT THCS Suối Thầu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường PTDTBT THCS Suối Thầu: Dạy chuyên đề tiếp cận mô hình trường học mới

Không khí học tập trong lớp tự nhiên, nhẹ nhàng và thân thiện, giáo viên và học sinh tương tác với nhau nhiều hơn; HS phát huy tốt các kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tự đánh giá lẫn nhau trong giờ học; Thảo luận nhóm sôi nổi, kết quả học tập tốt …

Những năm học gần đây Trường PTDTBT THCS Suối Thầu đã thực hiện triển khai dạy học tiếp cận theo mô hình trường học mới. Để giúp giáo viên có thể tiếp thu tốt phương pháp dạy học mới, nhà trường đã tổ chức các chuyên đề “Dạy học tiếp cận mô hình trường học mới” cho các giáo viên học hỏi, rút kinh nghiệm.

Qua tiết dạy nhà trường đã nhận thấy có nhiều mặt tích cực cho giáo viên và học sinh
1. Đối với giáo viên:

- Biết tổ chức dạy học theo nhóm khá hiệu quả.

- Giáo viên được chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung cũng như các hoạt động sư phạm cho phù hợp với tình hình thực tế của lớp mình.

- Tiếp cận với hình thức dạy học mới trong đó giáo viên đóng vai trò là người mở đường, theo dõi, hướng dẫn học sinh khi cần thiết.

2. Đối với học sinh.

- Bước đầu các em đã có ý thức tự giác học tập, nhiều em đã phát huy được khả năng vốn có của mình. Biết quản lớp, quản nhóm, biết hợp tác cùng bạn và biết đánh giá hoạt động của bạn.

- Các em biết thi đua, cạnh tranh nhau cùng học trong nhóm.

- Học sinh được học tập tích cực, chủ động, hứng thú do có cơ hội bày tỏ, chia sẻ những trải nghiệm, có cơ hội thực hành và vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào đời sống hàng ngày. Học sinh có 

nhiều cơ hội để độc lập suy nghĩ, bộc lộ ý kiến riêng khi làm việc cá nhân và phát huy năng lực hợp tác khi học theo nhóm. Các em còn được tham gia đánh giá quá trình học tập của mình, của bạn vì thế học sinh hứng thú học tập hơn, tự tin hơn.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 6
Tháng 09 : 277
Tháng trước : 152
Năm 2020 : 2.401
Năm trước : 1.664
Tổng số : 4.065